หอการค้าไทย ลงพื้นที่จ.สุรินทร์ ขับเคลื่อนการสร้างเกษตรมูลค่าสูงของหอการค้าไทย 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมข้าวสารหอม ชั้น 2 ศูนย์ราชการจังหวัดสุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้นายประภาส ศรีจันทร์เวียง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวเปิดการประชุมและร่วมหารือการส่งเสริมเกษตรมูลค่าสูงในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ และให้การต้อนรับ นายชูศักดิ์ ชื่นประโยชน์ รองประธานกรรมการ หอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการเพิ่มมูลค่าพืชเกษตร และนายอดิศร์ กฤษณวงศ์ กรรมการบริหาร หอการค้า และประธานคณะกรรมการธุรกิจปศุสัตว์และแปรรูป พร้อมคณะ ในการเดินทางมาศึกษาดูงาน และขับเคลื่อนการสร้างเกษตรมูลค่าสูงของหอการค้าไทย เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับภาคเกษตรและอาหาร โดยได้ดำเนินโครงการส่งเสริมเกษตรมูลค่าสูงระดับพื้นที่ (Area-based) ร่วมกับ หอการค้าจังหวัด บจก.สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น และหน่วยงานภาครัฐ ในพื้นที่ จังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ และ อุบลราชธานี ในระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2567 เพื่อให้เกิดผลในการปรับเปลี่ยนพื้นที่ทำการเกษตรแบบเดิม สู่การทำการเกษตรมูลค่าสูงให้ได้ 

จังหวัดสุรินทร์ โดยการนำของนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้มีการส่งเสริมให้จังหวัดสุรินทร์ เป็นเมืองเกษตรอินทรีย์ มีการยกระดับสินค้า 4 อย่างได้แก่ ข้าวหอมมะลิ พืชผัก/สมุนไพร โค/ไก่พื้นบ้าน และหม่อนไหม ใช้นโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” ผ่านช่องทางการตลาดและเพิ่มรายได้ ผ่านแพลตฟอร์ม SurinBest.com  

จากนั้นเวลา 13.30 น. นายชูศักดิ์ ชื่นประโยชน์ รองประธานกรรมการ หอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการเพิ่มมูลค่าพืชเกษตร และนายอดิศร์ กฤษณวงศ์ กรรมการบริหาร หอการค้า และประธานคณะกรรมการธุรกิจปศุสัตว์และแปรรูป พร้อมคณะ เดินทางไปยังกลุ่มวิสหกิจชุมชนผู้เลี้ยงโคขุนสุรินทร์โกเบ แบบครบวงจร ต.สลักได อ.เมืองสุรินทร์ และวิสาหกิจชุมชนข้าวอินทรีย์บ้านโคกรัมย์ ต.กระเทียม อ.สังขะ ก่อนเดินทางไปยังจังหวัดอุบลราชธานี 

จินดาพร คล้ายคลึง : รายงาน


image รูปภาพ
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

Line

คะแนนโหวต :
StarStarStarStarStar