ภาคเอกชนส่งมอบเครื่องจักรกลการเกษตรมูลค่ากว่า 9 แสนบาท

ภาคเอกชนส่งมอบเครื่องจักรกลการเกษตรมูลค่ากว่า 9 แสนบาท สนับสนุนโคกหนองนากลุ่มเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิต วางแผนส่งมอบต่อเพิ่มกว่าร้อยแห่งทั่วประเทศ

ที่ศาลาบ้านโคกรัมย์ ต.กระเทียม อ.สังขะ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยมีนายวีรพงศ์ วิรบุตร์ ผู้จัดการภาคอีสานอาวุโส-แทรกเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง ร่วมกับ นายสมบัติ สมบูรณ์เทอดธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษตรรุ่งเรืองแทรกเตอร์ แอนด์ คอมไบน์ จำกัด ร่วมส่งเครื่องจักรกลการเกษตร มูลค่ารวมเกือบ 9 แสนบาท มอบให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนข้าวอินทรีย์บ้านโคกรัมย์แห่งนี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานสักขพยานในการส่งมอบ 

ซึ่งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนข้าวอินทรีย์บ้านโคกรัมย์ ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เป็นการรวมตัวของเกษตรกรเพื่อเข้าระบบส่งเสริมการเกษตรแบบนาแปลงใหญ่ นำโดย นายปรีชา พิศเพ็ง ประธานกลุ่มฯ เพื่อร่วมกันสร้างผลิตผลทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิอินทรีย์ สอดคล้องตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุรินทร์ ที่จะพัฒนาสร้างความยั่งยืนในวิถีเกษตรอินทรีย์ของจังหวัดได้ในอนาคต โดยเครื่องจักรเหล่านี้จะมาช่วยสนับสนุนการสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพมากขึ้นแบบลดต้นทุนให้กับเกษตรกรในพื้นที่ได้มากขึ้น

สำหรับเครื่องจักรกลการเกษตร ที่ส่งมอบให้กับกลุ่มเกษตรกรแห่งนี้ เป็นรถแทรกเตอร์ รุ่น L5018SP KIS จำนวน 1 คัน พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วง ผานพรวน จอบหมุน เครื่องหยอดข้าว รวมมูลค่าเกือบ 9 แสนบาท เพื่อที่จะนำไปใช้ในกิจกรรมการเกษตรของกลุ่ม โดยหวังที่จะต่อยอดลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของเกษตรกรต่อไป เป็นการคืนกำไรให้กับสังคม โดยเฉพาะลูกค้าของคูโบต้าที่มีมาอย่างยาวนาน โดยมีแผนที่จะส่งมอบในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์เพิ่ม และทั่วประเทศกว่าร้อยแห่งในอนาคต

กำชัย วันสุข  ส.ปชส.สุรินทร์  รายงาน


image รูปภาพ
image
image
image
image
image
image

Line

คะแนนโหวต :
StarStarStarStarStar